Các loại hỗ trợ sơn dầu khác nhau

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi Light.npp, 22/2/21.

Lượt xem: 254

  1. Light.npp Expired VIP

    Diễn Đàn Sim Số  Tranh sơn dầu
    Từ canvas thường dùng để chỉ vải đã được sơn lót, được căng lên các thanh cáng. Các thanh cáng thường được làm bằng gỗ. Chất lượng của gỗ rất quan trọng vì không ai muốn tấm bạt căng của họ bị cong vênh, co ngót hoặc giãn nở. Máy duỗi nhôm cũng có sẵn, có ưu điểm là nó sẽ không phản ứng với môi trường.

    Xem thêm:

    Vải được sử dụng cho canvas thường là vải sợi hoặc lanh, nhưng cũng có thể là đay hoặc polyester. Việc sơn lót và căng bạt có thể được thực hiện khá dễ dàng trong studio của bạn nhưng để tiết kiệm thời gian và không phiền phức, bạn có thể chọn mua bạt căng và sơn lót làm sẵn từ một cửa hàng vật liệu nghệ thuật.

    Nhiều cửa hàng không chỉ bán bạt căng trực tiếp từ nhà sản xuất mà họ còn cung cấp dịch vụ căng bạt. Mình thấy bạt căng của shop vật liệu mỹ thuật chuyên nghiệp tốt tốt hơn rất nhiều so với căng sẵn.

    Bông hoặc vải lanh
    Trước đây người ta đã nói nhiều về sự khác biệt giữa vải lanh và vải cotton. Trong một thời gian dài, mọi người nghĩ rằng vải lanh có chất lượng tốt hơn và bền lâu hơn vải cotton, nhưng hầu hết các nghệ sĩ bây giờ sẽ đồng ý rằng điều này là không đúng.

    Vải lanh và cotton chỉ đơn giản là khác nhau. Bông được sản xuất rộng rãi hơn nên nó rẻ hơn, nhưng không có nghĩa là nó kém chất lượng hơn so với vải. Sự lựa chọn giữa hai là một vấn đề của sở thích cá nhân.

    Vải lanh có kiểu dệt tự nhiên, không đều. Bông có kiểu dệt đều đặn, bồng bềnh hơn. Bạn có thể mua ở nhiều mức độ thô khác nhau.

    [​IMG]
    Hai tấm bạt 'vải lanh cực tốt' từ các nhà sản xuất khác nhau: Claessens ở trên và Belle Arti bên dưới.

    Vải thô hoặc vải thô thường có trọng lượng nặng hơn vải mịn. Một tấm vải mịn có kết cấu tối thiểu và có thể gần như mịn, trong khi một tấm vải thô có đường dệt rất rõ ràng.

    Việc lựa chọn kết cấu trong canvas một phần được quy định bởi cách bạn vẽ và loại cọ bạn sử dụng. Tôi thích sử dụng rất nhiều bàn chải sable rất nhỏ. Những chiếc bàn chải này rất tinh tế và trên một tấm vải thô có kết cấu thô mà chúng có thể sử dụng ngay lập tức. Đối với một canvas thô, bạn cần sử dụng các bàn chải mạnh.

    Vải lanh đắt hơn cotton, nhưng điều này không liên quan nhiều đến chất lượng. Trên thị trường có nhiều vải cotton hơn vải lanh, và vải canvas học sinh rẻ hơn thường là cotton. Nhưng cũng có một số bông chất lượng chuyên nghiệp, tuyệt vời ngoài kia.

    Cotton co giãn hơn vải lanh và vì vậy sẽ co giãn đẹp hơn. Nó có độ nảy và sẽ không chảy xệ hoặc sóng khi bị kéo căng. Mặt khác, vải lanh cứng hơn một chút và kém đàn hồi hơn. Do đó, nó khó kéo giãn hơn và nếu máy kéo giãn hoặc vải lanh giãn ra hoặc co lại một chút, vải lanh sẽ chảy xệ hoặc sóng và sẽ cần được thắt chặt lại. Phương pháp kéo giãn tốt là rất quan trọng khi làm việc với vải lanh.

    Một số nghệ sĩ thích chất lượng của vải lanh, những người khác thích bông hơn. Nó chỉ đơn giản là một sự lựa chọn cá nhân, vì vậy hãy chọn bất cứ thứ gì cảm thấy phù hợp và phù hợp với phong cách vẽ tranh của bạn.
     

Chia sẻ trang này