Google Hummingbird Nội dung và Quyền hạn

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi Light.npp, 1/6/21.

Lượt xem: 33

  1. Light.npp Active Member

    Diễn Đàn Sim Số  Nhờ có Hummingbird của Google, các nhà tiếp thị Internet và các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đang suy nghĩ rất nhiều về nội dung và thẩm quyền, cũng như ý nghĩa của thuật toán mới này đối với mức độ liên quan của từ khóa và xây dựng liên kết.

    Đồng thời, những người làm SEO dường như gặp khó khăn trong việc tìm ra những gì phù hợp với Bing. Năm nay, tôi đang làm cho cuốn sách của mình thành một cuốn sách ba phần. Hôm nay, tôi sẽ thảo luận về Hummingbird và chiến lược nội dung. Tháng tới, tôi sẽ đi sâu vào các yếu tố xếp hạng SEO trên trang và ngoài trang.

    Thuật toán
    Nhờ bản thân Google và rất nhiều nhà nghiên cứu rất thông minh, chúng tôi biết rất nhiều về thuật toán tìm kiếm của Google. Tuy nhiên, Google tiết lộ những gì họ muốn các nhà tiếp thị tìm kiếm biết và giữ bí mật phần còn lại. Trong thực tế, mọi thứ xảy ra giữa việc gửi truy vấn và xem kết quả tìm kiếm đều là một hộp đen.

    [​IMG]

    Những gì chúng ta biết đến từ ba nguồn
    1. Những gì Google cho chúng tôi biết

    Google muốn thực sự hữu ích. Nó cung cấp nhiều thông tin trung thực và có giá trị quan trọng đối với SEO hiệu quả. Tầm nhìn của Google phù hợp với các phương pháp tiếp thị tốt, vì vậy bạn nên chú ý đến lời khuyên của nó. Một lý do khác để lắng nghe là, nơi mà một khi Google đã rao giảng các phương pháp hay nhất chỉ để gặp rắc rối bởi các kỹ thuật tối ưu hóa thao túng, công cụ tìm kiếm đã trở nên thành thạo trong việc xác định và trừng phạt các trang web gửi spam, thao túng cơ quan xếp hạng, xuất bản nội dung chất lượng thấp hoặc vi phạm các điều khoản của Google. của dịch vụ.

    Mặt khác - và có nguy cơ nghe có vẻ hơi khó tin - giả sử rằng bất cứ lúc nào người phát ngôn của Google tiết lộ điều gì đó về thuật toán của họ hoặc đề xuất một phương pháp hay nhất, điều đó được thực hiện với một chương trình nghị sự.

    Google muốn thúc đẩy tầm nhìn của công ty về việc cung cấp một số loại kết quả tìm kiếm nhất định và ngăn chặn những người khác. Mặc dù việc tạo ra một thuật toán để mang lại kết quả tốt nhất có thể là rất quan trọng, nhưng Google sử dụng hình thức tuyên truyền của riêng mình để thuyết phục các công ty tạo ra các loại nội dung mà họ muốn làm nổi bật (về chủ đề, chất lượng bài viết và khả năng thu thập thông tin).

    Người phát ngôn được đào tạo và trang bị kỹ lưỡng những gì họ sẽ hoặc sẽ không nói. Đó là ví dụ hoàn hảo về một công ty có nhân viên bước vào phòng với những ý tưởng và ý kiến cá nhân, sau đó chỉ trình bày thông điệp đã thống nhất.

    2. Quan sát www.light.com.vn/dich-vu-thiet-ke-website-chuan-seo-chuyen-nghiep

    Phần lớn những gì chúng ta biết về việc cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm đến từ kinh nghiệm và sự quan sát. Đây là lý do tại sao tôi coi SEO như một nghề thủ công: một phần khoa học và một phần nghệ thuật. Là những người làm SEO, chúng ta phụ thuộc vào trải nghiệm tích cực và tiêu cực của nhau để khám phá xu hướng và hiểu ý nghĩa của chúng. Ví dụ: việc hiểu loại nội dung nào kiếm được nhiều liên kết nhất hoặc đề cập trên mạng xã hội ít hơn về kiểm tra nghiêm ngặt và nhiều hơn về học hỏi từ kinh nghiệm cá nhân và được chia sẻ.

    Trong quá khứ, nhiều quan sát đã được nhắm mục tiêu để đánh bại thuật toán tìm kiếm không phải trả tiền của Google. Nó tạo ra các kỹ thuật như bánh xe liên kết, mạng nội dung và xoay vòng nội dung. Trong tương lai, việc quan sát sẽ ít đi về thủ thuật và nhiều hơn về các phương pháp hay nhất. Mọi người đang tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi như loại chủ đề nào hoạt động tốt nhất cho các trang web B2B hoặc B2C, cách làm cho các trang sản phẩm “có thứ hạng” hoặc cách theo dõi khách truy cập mà không ảnh hưởng đến SEO.

    3. Tương quan

    Các bài kiểm tra tương quan rất thú vị. Các nhà nghiên cứu tìm kiếm các tuyên bố của Google về tìm kiếm và quan sát của SEO để tìm bất cứ điều gì họ có thể định lượng. Họ sẽ đi qua HTML, các trang web truyền thông xã hội, các mẫu nội dung và hơn thế nữa để tìm kiếm bất cứ thứ gì họ có thể tách biệt và đo lường.

    Tổ chức tất cả các tín hiệu có thể có, thu thập các phép đo trên hàng trăm hoặc hàng nghìn điểm dữ liệu, so sánh chúng với kết quả xếp hạng hoặc lưu lượng truy cập trang web và sau đó công bố kết quả. Ngay cả với sự báo trước rõ ràng, sự tương quan không đảm bảo tính nhân quả, thật dễ hiểu tại sao những hiểu biết về nghiên cứu mối tương quan lại phổ biến và có giá trị.

    Chim ruồi
    Hãy cùng xem xét Hummingbird, thuật toán mới của Google. Mặc dù nó ảnh hưởng đến 90% kết quả tìm kiếm, Google đã triển khai Hummingbird - một sự thay thế toàn bộ thuật toán - một tháng trước khi thông báo cho chúng tôi. Không ai để ý.

    Một lý do khiến người làm SEO có thể không nhận thấy là vì những thay đổi lớn nhất đã xảy ra với các truy vấn đuôi dài. Đuôi dài tạo nên phần lớn các truy vấn tìm kiếm; tuy nhiên, mỗi truy vấn có tần suất thấp. Do khối lượng tìm kiếm thấp, cộng với chuỗi giới thiệu (không được cung cấp) của Google , rất dễ dàng cho các kết quả nhỏ, trên cơ sở từng trang, bay theo radar.

    Điều này phù hợp với những gì Google nói về sự nhấn mạnh mới của mình vào việc đối sánh ý nghĩa của các cụm từ với các khái niệm thay vì chỉ đối sánh các từ riêng lẻ trong một truy vấn với tài liệu.

    Tôi nghĩ lý do thực sự mà mọi người không nhận thấy Hummingbird xuất hiện trực tuyến là mặc dù nó là một thuật toán hoàn toàn mới, nhưng nó chủ yếu khớp với thuật toán cũ. Trên thực tế, khi đề cập đến thuật toán tìm kiếm của Google, chúng tôi muốn nói đến một tập hợp các công thức. Mỗi năm, Google thực hiện hàng trăm thay đổi đối với thuật toán. Hãy tưởng tượng những thứ này chồng chất năm này qua năm khác. Một số viết lại các phần cũ. Một số là bổ sung hoàn toàn mới. Khi các thay đổi tích tụ, toàn bộ bộ sưu tập trở nên phức tạp hơn và ít được tối ưu hóa hơn.

    Điều hợp lý là Google sẽ tổ chức lại tất cả các phần và kết hợp nhiều công thức để tối ưu hóa, sắp xếp và dọn đường cho những cải tiến trong tương lai. Hãy gọi nó là dọn phòng hoặc dọn dẹp mùa xuân. Về phần tôi, đó là phỏng đoán, nhưng tôi không nghĩ đó là một sự căng thẳng lớn, đặc biệt là khi Google không cập nhật thuật toán mà không có thử nghiệm nghiêm ngặt.

    Một tính năng khác của Hummingbird là giúp việc thêm và kiểm tra các bản cập nhật thuật toán trong tương lai trở nên dễ dàng hơn. Trong bất kỳ môi trường nào, người ta chỉ có thể thử nghiệm một số thứ hạn chế cho đến khi nó trở nên quá lộn xộn để đánh giá kết quả. Tôi chắc chắn rằng Google có một danh sách dài các cải tiến mà họ muốn thực hiện và Hummingbird được thiết kế với danh sách đó. Đừng ngạc nhiên nếu Hummingbird giúp Google thực hiện các thay đổi trong tương lai nhanh hơn và với số lượng lớn hơn.

    Vì vậy, trong khi Hummingbird bổ sung một số cập nhật mới - rõ ràng là nó xác định và xử lý ngữ cảnh tốt như thế nào - tôi hy vọng nó chủ yếu là tổ chức lại, tối ưu hóa và đặt nền tảng cho các cải tiến trong tương lai.
     

Chia sẻ trang này