Hướng dẫn cách nhận biết đồng đen chính xác nhanh chóng

Thảo luận trong 'Dịch vụ Môi trường - Đô thị' bắt đầu bởi pqmseo, 14/12/20.

Lượt xem: 288

  1. pqmseo Expired VIP

    Diễn Đàn Sim Số  Ngày nay có khá nhiều câu chuyện thật giả xoay quanh đồng đen đang được đông đảo người dân quan tâm. Gần đây xuất hiện thông tin về chiếc lư đồng cổ bằng đồng đen mà cho tới bây giờ vẫn chưa ai có dịp chứng kiến tận mắt. Vậy câu chuyện về lư hương này có thật hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu về cách nhận biết đồng đen đơn giản nhé!

    1. Lý giải khoa học về nguồn gốc của đồng đen
    Mặc dù khoa học ngày nay đã tăng trưởng vượt bậc, Tuy là vậy nhưng vẫn chưa có một dự án chính thức nào công bố về cách thức sản xuất ra đồng đen cũng như thành phần chính của nó là gì. Mọi câu chuyện xoay quanh về thứ được gọi là đồng đen đa số đều do dân gian đồn thổi, khiến chúng trở nên thật bí hiểm.
    Theo dân gian, đồng đen là thứ kim loại cực kì quý hiếm, được sản xuất từ hợp kim của đồng và pha thêm một số kim loại có giá trị khác như vàng, bạc, kẽm...tạo thành hợp kim màu đen mà thành phần chủ yếu là đồng nên được gọi là đồng đen. Và phải chế tạo với tỷ lệ rất chính xác mới có thể tạo ra thứ hợp kim quý giá này.
    Một số các giải thích khác lại cho rằng, đồng đen thực chất là một mảnh thiên thạch từ trên vũ trụ rơi xuống và chỉ được phân bố tại Việt Nam, Lào, Thái Lan, Campuchia.
    Bởi vì không ai nắm rõ được công thức chuẩn xác của đồng đen do bị thất truyền từ lâu đời nên có nhiều giai thoại có liên quan tới đồng đen lần lượt ra đời, khiến giới sưu tầm đồ cổ săn lùng ráo riết.

    [​IMG]

    2. Đồng đen được sử dụng để làm gì?
    Đồng đen với đặc trưng là có độ bền lớn và khả năng chống mài mòn cao nên thường được ứng dụng trong kĩ thuật hay sản xuất vũ khí. Không những thế, đồng đen có tính phóng xạ yếu nên phù hợp phát triển trong công nghệ rada, vũ trụ…
    Ngoài ra, đồng đen còn là sản phẩm mang tính thẩm mỹ do điêu khắc tỉ mỉ, hoa văn mới lạ nên được chế tác thành tượng phật bằng đồng đen hoặc lư đồng bởi đồng đen… Nhưng do công thức luyện đồng đen không lưu giữ nên món đồ này luôn là dấu hỏi chấm cực kì lớn đối với khoa học hiện đại và giới đam mê đồ cổ.

    [​IMG]

    3. Giai thoại lư đồng cổ bằng đồng đen thực hư thế nào?
    Tính chất của đồng đen đến nay vẫn chỉ được nghe truyền lại chứ chưa được khoa học chứng minh. Dân gian tương truyền rằng, một thỏi đồng đen 2.7kg khi được thả vào trong xô nước bằng sắt thì lơ lửng trong nước chứ không chìm dưới đáy.
    Một số khu vực khác lại kể, áp đồng đen vào chiếc gương soi, gương sẽ tự rạn vỡ ra rất nhiều mảnh; áp vào hộp quẹt có đá lửa thì sau đó sẽ chẳng thể sử dụng được nữa; áp vào nhẫn vàng thật thì màu vàng sẽ chuyển thành màu trắng như nhôm. Bởi vậy, người ta thường xuyên dùng cách thử bằng vàng và thả vào trong xô nước để nhận biết đồng đen.
    Thời gian gần đây xuất hiện một vài tin đồn có liên quan đến chiếc lư đồng cổ bởi đồng đen. Vậy thực hư câu chuyện này là như thế nào? Đó có phải là đồng đen hay không?
    Chúng tôi đã tìm tới tận nơi ở của chủ nhân chiếc lư đồng được cho là làm từ đồng đen này. Thật bất ngờ lúc người này nói rằng: chiếc lư đồng được ông mua từ một cửa hàng bán phế liệu với mức giá chưa tới một triệu đồng, còn chất liệu lư đồng làm từ gì thì không biết.
    Hy vọng bài viết này đã giải đáp được nghi vấn của bạn về lư đồng cổ bằng đồng đen. Bên Tuấn Lộc đã cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn nhé!

    Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc
    Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
    Điện thoại: 0901615888
    Email: [email protected]
     

Chia sẻ trang này