Thiết kế nội thất theo phong cách art deco ấn tượng

Thảo luận trong 'Thiết kế - In Ấn - Quảng Cáo' bắt đầu bởi linhnguyen9696, 23/10/19.

Lượt xem: 388

  1. linhnguyen9696 Expired VIP

    Diễn Đàn Sim Số  Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn trào lưu Art Deco trong thiết kế nội thất - một trào lưu thiết kế thịnh hành ở nhiều nước trên thế giới . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều gì khiến Art Deco được yêu thích như vậy nhé!

    [​IMG]
    Vậy Art Deco là gì? Art Deco là một trường phái nghệ thuật và trang trí mang tính chiết trung được bắt đầu tại thành phố Paris vào thập niên 1920 và phát triển ra toàn thế giới trong thập niên 1930.
    Nếu bạn đã từng xem bộ phim “The Great Gatsby”. Chắc hẳn bạn không thể quên được cơ ngơi hoành tráng và đầy màu sắc của Gatsby. Chính những năm 1920 ấy đã cho ra đời phong cách thiết kế nội thất đầy quyến rũ và xa hoa – Art Deco.
    [​IMG]
    Những đặc trưng trong phong cách art deco
    Những vật liệu đắt tiền như đá cẩm thạch, gỗ quý… Đều được sử dụng thường xuyên trong phong cách art deco trong thiết kế nội thất. Chúng đều được chế tác để toát lên được vẻ quyền lực và xa hoa cho không gian.
    [​IMG]
    Một số chất liệu chính được “gọi tên” trong phong cách art deco trong thiết kế nội thất: thép không gỉ, thủy tinh, gỗ… và cả da thú nữa.
    · Phông nền cơ bản cho phong cách art deco trong thiết kế nội thất
    · Họa tiết quân đội và họa tiết zigzac
    · Cành lá, kết hợp với da thú
    · Hình tứ giác
    · Hình ảnh động vật cách điệu
    · Góc nhọn trong hình học, hình ảnh những cao ốc cách điệu
    [​IMG]
    1. Màu sắc trong nội thất Art deco:
    Do tính chất trang trí nội thất tối giản, màu sắc sử dụng thường là những màu trung tính như: màu be, nâu sẫm, nâu, xám bạc và trắng , kết hợp với màu nhấn như: xanh lá cây, nâu đỏ, xanh lam, vàng hay màu hoàng yến.
    [​IMG]
    2. Đồ nội thất
    Phong cách Art Deco lựa chọn đồ nội thất với kiểu dáng mạnh mẽ, đơn giản và không kiểu cách. Đồ nội thất bằng gỗ quý hiếm cũng như crôm là lựa chọn tuyệt vời.
    [​IMG]
    Nội thất phong cách Art Deco có xu hướng yêu thích sự to lớn nên bạn đừng ngại khi mua những thứ lớn. Tủ bát đĩa, tủ quần áo, ghế,…có kích thước rộng rãi là đặc trưng của phong cách này.

    3. Sàn nhà
    Thảm làm lót sàn trong những thiết kế theo lối trừu tượng của đá hoa đen hoặc trắng là đặc trưng, như là sàn gỗ được sơn mài hay khảm. Gỗ bóng cũng là nguyên liệu tuyệt vời để làm sàn. Những sàn nhà trong thời kì của Art Deco được che phủ bởi những tấm thảm lớn với họa tiết hình học, vì thế bạn có thể tự do làm những thứ mà mình thích.
    [​IMG]
    4. Tường:
    Art-deco cần sự đối xứng và cân bằng, đây là đặc điểm bạn cần chú ý khi sử dụng hoa văn theo phong cách này. Bạn có thể sử dụng giấy dán tường với những hoa văn in đậm, có tính đối xứng lặp lại, nhưng chỉ nên sử dụng chúng cho một bức tường chứ không phải tất cả tường trong phòng.
    Website: https://aeros.vn/
     

Chia sẻ trang này