9 lời khuyên nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Trung

Thảo luận trong 'Du Lịch - Du Học' bắt đầu bởi chaucaphu, 4/3/19.

Lượt xem: 410

  1. chaucaphu Expired VIP

    Diễn Đàn Sim Số  Kỹ năng giao tiếp luôn là yếu tố tất yếu khi học bất kỳ một ngôn ngữ nào và tiếng Trung cũng thế. Chúng ta luôn tìm cách nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Trung của mình bởi ngay cả người Trung Quốc cũng phải trau dồi kỹ năng này rất nhiều mới có thể giao tiếp thành thục. Dưới đây là 9 lời khuyên giúp nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Trung của bạn.


    1. Nói chuyện với người Trung Quốc

    Lời khuyên dành cho bạn là hãy bắt chuyện với người Trung Quốc mỗi khi có cơ hội. Khi đó, bạn không chỉ mang lại cơ hội thực hành kiến thức được dạy từ sách vở cho chính mình mà còn học được giọng điệu, kỹ năng phản xạ ngôn ngữ linh hoạt khi giao tiếp, và cách diễn đạt súc tích trong văn nói từ họ. Một công đôi việc luôn phải không?


    2. Theo dõi các chương trình truyền hình Trung Quốc

    Thường xuyên tìm, xem các chương trình truyền hình và nghe các bản tin của người Trung Quốc là chìa khóa giúp bạn nhanh chóng nâng cao khả năng nói của mình. Đây cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện kỹ năng nghe của bạn.


    2. Nói theo đoạn hội thoại

    Thông qua đối thoại, bạn sẽ luyện được kỹ năng phản xạ và nắm vững các từ/cụm từ hữu ích được sử dụng thường xuyên trong giao tiếp tiếng Trung hằng ngày.


    3. Sáng tạo ra câu mới

    Chỉ cần một chút thay đổi trong thành phần của câu gốc bạn đã có thể để tạo ra một câu hoàn toàn mới. Tùy vào sự linh hoạt của bạn mà sự sáng tạo của câu được tăng lên rất nhiều lần.


    4. Sử dụng hình ảnh

    Vì là ngôn ngữ tượng hình nên khi học tiếng Trung, dù là học viết hay học nói, hãy liên tưởng đến hình ảnh bất cứ khi nào. Điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc ghi nhớ các từ mới tiếng Trung.


    5. Nhắc lại


    Khi bạn học nghe qua đài, các chương trình thực tế, video bài học trên youtube…hãy cố gắng nhại lại những gì nghe được. Việc nói theo này có tác dụng khiến chúng ta nhuận miệng và kích thích tai tăng cảm giác với ngôn ngữ.


    6. Mô tả bằng lời nói

    Hãy tả lại bất cứ cái gì mà bạn thấy bằng tiếng Trung. Tả lại một người bạn gặp hay một món ăn bạn ăn, một nơi bạn đến, một ngày đầy cảm hứng của bạn, vv….bất cứ thứ gì bạn thích. Hãy mô tả chúng. Hãy tìm cách diễn đạt đơn giản nhất trước rồi dần dần tăng mức độ lên.


    7. Ghi lại tóm tắt

    Sau khi xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách, hãy ngồi xuống tóm tắt lại ý chính bằng một số câu hoặc 1 đoạn văn ngắn bằng tiếng Trung. Điều này khuyến khích bạn suy nghĩ theo cách riêng, luyện tư duy sắp xếp, phản biện và nâng cao kỹ năng viết luận.


    8. Tham gia các cuộc thi hùng biện tiếng Trung

    Các cuộc thi luôn là môi trường tuyệt vời để cọ xát, trao đổi và học hỏi lẫn nhau giữa các thí sinh, rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh và khả năng thuyết trình trước công chúng. Vì thế, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào. Hãy tiến lên & đừng dừng lại.


    9. Yêu thích

    Điều cuối cùng cũng là điều quan trọng nhất quyết định bạn có thể nói tiếng Trung tốt hay không đó là sự yêu thích của bạn dành cho ngôn ngữ này. Nếu bạn thực sự yêu thích nó, bạn sẽ tìm cách học. Và đừng bao giờ dừng lại trước khi bạn tìm được cho mình một cách học phù hợp nhất.
     

Chia sẻ trang này