Cách mua hàng Trung Quốc online

Thảo luận trong 'Du Lịch - Du Học' bắt đầu bởi chaucaphu, 9/1/19.

Lượt xem: 422

  1. chaucaphu Expired VIP

    Diễn Đàn Sim Số  Có nhiều bạn muốn mua hàng Trung Quốc qua mạng nhưng không biết cách đặt hàng. Một số khách hàng cần nhập hàng Trung Quốc nhưng e ngại trang web đặt hàng Trung Quốc không biết có an toàn hay không? Thực tế, mua hàng Trung Quốc online là cách mua hàng tiết kiệm được nhiều chủ shop lớn nhỏ, nhiều doanh nghiệp và cá nhân tin tưởng lựa chọn để đặt hàng Trung Quốc.

    Bài viết này sẽ hướng dẫn quý khách cách mua hàng Trung Quốc online và phân tích tại sao quý khách nên chọn cách thức mua hàng này. Hãy cùng Học tiếng trung giao tiếp cấp tốc tại quận Tân Bình tham khảo để có nhiều thông tin bổ ích.

    Tại sao nên mua hàng Trung Quốc qua mạng?

    Nếu muốn mua hàng Trung Quốc, bạn có thể mua tại các chợ đầu mối lớn hoặc sang tận Trung Quốc đánh hàng. Cả hai hình thức nhập hàng Trung Quốc trên đều mất khá nhiều thời gian, công sức và chi phí đi lại.

    Mua hàng Trung Quốc qua mạng giúp quý khách tiết kiệm thời gian. Có thể mua hàng vào bất cứ lúc nào, chỉ cần truy cập internet, lựa chọn trang web đặt hàng Trung Quốc để order.

    Mua hàng Trung Quốc online giúp khách hàng tiết kiệm các khoản chi phí cho việc đi lại, chi phí ăn ở, sinh hoạt trong những ngày đi mua hàng.

    Mua hàng Trung Quốc trực tuyến còn giúp khách hàng tiết kiệm công sức. Bạn không cần phải đi lựa hàng mỏi mệt ở các khu chợ đông đúc, chen lấn để xem hàng, trả giá, vất vả mang vác hàng hóa...

    Cách mua hàng Trung Quốc Online

    Top 5 trang web mua hàng Trung Quốc

    - Taobao: Trang web phổ biến đầu tiên khi nhắc đến trang web đặt hàng Trung Quốc. Hàng hóa trên Taobao đa dạng, sản phẩm có giá thành tốt. Dễ dàng tương tác với người mua hàng. Tuy nhiên, việc tạo lập tài khoản thanh toán khi mua hàng trên Taobao khá khó, cần xác thực bằng thẻ ngân hàng nội địa.

    - Alibaba: Là trang web đặt hàng Trung Quốc có quy mô quốc tế. Tại đây, bạn cũng có thể đăng ký gian hàng để bán và mua sản phẩm từ mọi nơi trên thế giới. Aliaba hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, đăng ký tài khoản dễ nhưng thời gian nhận hàng rất lâu.

    - 1688: Đây được xem là trang web đặt hàng Trung Quốc, đặt hàng Quảng Châu dành riêng cho khách nội địa. Do đó, trang web chỉ hỗ trợ tiếng Trung. Sản phẩm tại 1688 phong phú đa dạng về chủng loại. Tuy nhiên, 1688 không hỗ trợ chuyển hàng quốc tế.

    -Tmaill: Cũng là trang web đặt hàng Trung Quốc phổ biến cho người Trung Quốc. Không hỗ trợ giao nhận quốc tế. Chất lượng sản phẩm ở Tmaill khá cao, giá thành rẻ.

    - Aliexpress: Tương tự Alibaba, là trang web đặt hàng Trung Quốc có quy mô quốc tế, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Sản phẩm tại Aliexpress chất lượng cao, giá thành hợp lý. Có hỗ trợ tạo tài khoản mua hàng tuy nhiên quý khách khó lòng nhận được tương tác từ người bán.

    Hướng dẫn mua hàng Trung Quốc trực tuyến

    Mỗi trang web yêu cầu cách thức mua hàng, đặt hàng riêng nhưng cơ bản giống nhau ở quy trình. Lưu ý: Sử dụng các công cụ dịch để mua hàng Trung Quốc online thuận tiện hơn.

    Bước 1: Khách hàng truy cập trang web đặt hàng Trung Quốc, chọn sản phẩm cần mua.

    Bước 2: Tạo tài khoản đăng nhập và tiến hành order hàng

    Bước 3: Liên hệ với người bán để xác nhận giá cả khi order số lượng nhiều.

    Bước 4: Thanh toán tiền hàng và đợi để nhận hàng tại Việt Nam.

    Một số trang chấp nhận thanh toán quốc tế hay Paypal. Có thể hiểu đơn giản rằng, khi có Paypal, bạn không cần ra ngân hàng để chuyển tiền quốc tế.

    Để sử dụng Paypal, yêu cầu bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế như Visa hay Mastercard. Thanh toán bằng Paypal tương tự như sử dụng Internet banking, bạn có thể chuyển, rút tài khoản và thanh toán khi mua hàng trực tuyến từ Trung Quốc. Quá trình thanh toán quốc tế luôn chứa nhiều rủi ro nếu bạn không thanh thạo các kỹ năng.

    Thanh toán bằng Alipay

    Alipay là kênh trung gian để thanh toán khi mua hàng trực tuyến ở Trung Quốc, là loại tài khoản nội địa dành riêng cho người Trung Quốc. Khi sở hữu một tài khoản Alipay, bạn có thể thanh toán tại hầu hết các trang web đặt hàng Trung Quốc.

    Để tạo tài khoản Alipay, bạn cần có các thông tin chính xác về nhân thân và số điện thoại ở Trung Quốc để xác nhận bảo mật. Thanh toán Alipay cần phải xác thực tài khoản. Nếu tài khoản Alipay chưa xác thực, bạn sẽ bị hạn chế mức tiền khi thanh toán và dễ bị khóa tài khoản khi số tiền giao dịch vượt hạn mức quy định. Việc xác thực tài khoản Alipay khá khó khăn, đòi hỏi thủ tục rườm rà với nhiều quy định.

    Nhìn chung, khi mua hàng Trung Quốc online, khâu gây nhiều khó khăn nhất đối với khách hàng đó là thanh toán và vận chuyển. Riêng khâu thanh toán, như đã phân tích ở trên, nếu thanh toán quốc tế luôn chứa nhiều rủi ro thì việc xác thực tài khoản nội địa để thanh toán đòi hỏi thủ tục rườm rà.

    Ngoài ra một số trang web đặt hàng Quảng Châu, đặt hàng Trung Quốc chỉ hỗ trợ nhận hàng nội địa, nếu có chuyển phát hàng quốc tế thì phí cũng rất cao. Trở ngại về ngôn ngữ cũng là vấn đề lớn với nhiều người. Những trở ngại này khiến nhiều khách hàng lo lắng và bỏ cuộc khi mua hàng Trung Quốc trực tuyến. Để đơn giản, quý khách có thể lựa chọn dịch vụ mua hàng Trung Quốc online, nhờ dịch vụ mua hộ hàng Trung Quốc trực tuyến.

    Bí quyết để mua hàng Trung Quốc online an toàn tiết kiệm

    Do nhu cầu mua hàng Trung Quốc trực tuyến gia tăng nên có rất nhiều dich vụ cung cấp, hướng dẫn cách mua hàng Trung Quốc online. Quý khách cần tìm hiểu trước khi xem xét những lời quảng cáo về dịch vụ mua hàng Trung Quốc online giá rẻ.

    Những dịch vụ giá rẻ thường là cá nhân đơn lẻ có người thân tại Trung Quốc hoặc sinh viên nhận đặt hàng hộ trên web Trung Quốc sau đó chuyển về Việt Nam. Những nơi này khó đảm bảo về an toàn hàng hóa cũng như làm thủ tục khai báo hải quan. Quý khách nên cân nhắc lựa chọn dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm.

    Lựa chọn gói bảo hiểm để đặt hàng tại web Trung Quốc sau đó vận chuyển về Việt Nam. Gói bảo hiểm sẽ giúp quý khách yên tâm hơn về đơn hàng giá trị. Trường hợp xảy ra sai sót, quý khách sẽ được đền bù toàn bộ đơn hàng.

    Cách săn hàng Trung Quốc

    Cước phí vận chuyển hàng từ web Trung Quốc về Việt Nam được tính bằng kg. Càng nhiều kg, giá cước càng rẻ. Do đó, quý khách nên đặt hàng trên web Trung Quốc một lần, sau đó vận chuyển về Việt Nam.

    Nên tập trung đặt nhiều hàng tại một shop để tiết kiệm phí ship nội địa. Hoặc chỉ đặt hàng ở một shop để tiết kiệm thời gian nhận hàng, thay vì rải rác đơn hàng khắp nơi.
     

Chia sẻ trang này