iPhone có dấu hiệu thoái trào, Apple làm tiếp i-gì?

Thảo luận trong 'Mua Bán Điện Thoại' bắt đầu bởi linhnguyen, 18/2/16.

Lượt xem: 972

  1. linhnguyen New Member

    Diễn Đàn Sim Số  Cuối cùng, Ming-Chi Kuo còn gợi ý, ngay vào đầu tuần tới, thị trường cổ phiếu sẽ còn ghi nhận mức sụt giảm tệ hại của Apple, trừ khi công ty đưa ra được những chiến lược hợp lý trong quý tài chính tới. Trong khi đó, về phía các nhà đầu tư, đây sẽ là thời điểm khá nhạy cảm để quyết định có nên tiếp tục tin tưởng vào Apple hay không?
    Ở thời điểm hiện tại, iPhone 6s và iPhone 6s Plus là một trong những smartphone được người dùng quan tâm và săn đón nhiều nhất. Cũng nhờ bộ đôi iPhone thế hệ mới, Apple đã tự mình phá vỡ kỉ lục doanh số iPhone trong 1 tuần đầu mở bán.
    Theo những thông cáo báo chí của Apple, CEO Tim http://mobilecity.vn/phan-cung/sua-dien-thoai-iphone-32/ Cook từng cho biết, họ đã bán ra được 13 triệu chiếc iPhone 6s và iPhone 6s Plus, nhiều hơn con số 10 triệu của năm ngoái. Lý do chính khiến Apple đạt được thành công như vậy là bởi, năm 2015 là đầu tiên iPhone được phát hành tại thị trường Trung Quốc ngay đợt đầu.

    Những tưởng với khởi đầu thuận lợi này, Apple sẽ tiếp tục phá vỡ kỉ lục doanh số iPhone trong Q4/2015. Thế nhưng, theo chuyên gia Ming-Chi Kuo từ công ty KGI Securities - người được mệnh danh là ông đồng của Apple, có thể iPhone 6s sẽ còn ế ẩm hơn iPhone 6 trong năm ngoái.



    [​IMG]

    Cụ thể, thông qua những ghi chú gần đây của Ming-Chi Kuo, vị chuyên gia người Hàn Quốc nhận định:
    "Trong Q4/2014, Apple đã xuất sắc tạo dựng kỉ lục bán ra 74,5 triệu chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Tuy nhiên, điều tương tự sẽ khó có thể xảy ra trong năm nay. Tôi cho rằng, Apple sẽ chỉ bán ra từ 70 - 75 triệu chiếc iPhone mới trong quý cuối năm 2015."
    Điều này đồng nghĩa, dù có một khởi đầu khá tốt, http://fonecare.com.vn/tin-tuc/thay-o-cung-iphone-4-5-6-6s-plus.html nhưng tình hình kinh doanh iPhone của Apple ở thời điểm hiện lại không hề thuận lợi như những gì hãng đã kì vọng. Ngoài ra, Ming-Chi Kuo cũng đưa ra những dự đoán rằng, Apple đã bán trên 22 triệu chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus trong tháng 9.

    Tuy vậy, ông cho biết, con số này sẽ giảm dần cho tới dịp mua sắm cuối năm, thời điểm nóng nhất của thị trường di động. Và nếu đây là dự đoán chuẩn xác, năm 2016 sẽ là năm đầu tiên, Apple hứng chịu đợt sụt giảm doanh số iPhone của mình.


    [​IMG]

    Đặc biệt, trước Ming-Chi Kuo, một số chuyên gia cũng từng bày tỏ nhận định khá ảm đạm, liên quan tới tình hình kinh doanh của bộ đôi iPhone thế hệ mới. Bởi theo họ, ngoài việc bổ sung thêm công nghệ 3D Touch và phiên bảng màu vàng hồng, iPhone 6s chưa thực sự đem tới cho người dùng sự đột phá cần thiết.
    Thậm chí, những tin đồn gần đây cũng cho thấy, chính Apple đang đưa ra chiến lược cắt giảm nguồn cung ứng linh kiện cho bộ đôi iPhone 6s và iPhone 6s Plus, do không đạt dược doanh số như kì vọng.
    Cũng liên quan tới các dòng sản phẩm quan trọng http://fonecare.com.vn/tin-tuc/thay-loa-ngoai-iphone-5-4-6-6s-plus.html của Apple như máy tính bảng iPad và máy tính Mac, ông Ming-Chi Kuo dự báo, trong Q4/2015, doanh số iPad và máy Mac sẽ tiếp tục gỉam 9,5% và 1,5%. Đặc biệt, với thế hệ iPad Pro chuẩn bị được tung ra thị trường, có thể Apple chỉ bán ra được 2 triệu thiết bị, thay vì mức 5 triệu thiết bị như ước tính ban đầu.
     
  2. xedapdien956

    xedapdien956 New Member

    bạn liên hệ số 098 232 6989 để được tư vấn và báo giá chi tiết ạ
     

Chia sẻ trang này