Tổng hợp một số tài liệu ôn thi IELTS hoàn hảo năm 2021 theo trình độ

Thảo luận trong 'Dịch Thuật - Phiên Dịch' bắt đầu bởi ThucDoan, 21/3/21.

Lượt xem: 318

  1. ThucDoan Expired VIP

    Diễn Đàn Sim Số  Tài liệu ôn thi IELTS lý tưởng năm 2021 theo trình độ

    Trong thời kỳ giảng dạy IELTS, thầy nhận ra một điều rằng, những bạn không thiếu (thậm chí cực kỳ nhiều). Tuy vậy, việc tìm cho mình một bộ tài liệu ôn thi IELTS cũng như cách thức học tập cực tốt mới đó là điều quan trọng nhất dành của kì thi IELTS. Chính vì thế, thầy đã dày công lựa chọn ra 7 bộ tai lieu ielts hay nhất dành cho các bạn để có thể tự học IELTS tại nhà trong bài viết sau. Phân loại tài liệu ôn thi IELTS theo trình độ các sách ôn thi IELTS ngày nay có thể chia là 4 loại chính:

    [​IMG]
    1. Tài liệu kiến thức nền tảng (cho trình độ sơ cấp) :

    Sách ngữ pháp, sách từ vựng,… Đây là các cuốn sách cần thiết cho tất cả những người học tiếng Anh. Dù mục tiêu là tấm bằng IELTS, TOEIC hoặc TOEFL,…bạn cũng cần học những kiến thức nền tảng trước lúc bắt đầu ôn luyện chứng chỉ.

    2. Tài liệu làm quen với IELTS (cho trình độ trung cấp):

    Sách dạy kỹ năng, Sách luyện đề,… Đây là những cuốn sách giới thiệu, hướng dẫn cách khiến bài thi IELTS căn bản. Ngoài ra tại giai đoạn này, bạn cũng có thể bắt đầu khiến những sách luyện đề để khiến cho quen trước lúc bước vào kỳ thi thật.

    3. Tài liệu IELTS cho trình độ cao cấp:

    Sách dạy kỹ năng chuyên sâu, Sách luyện đề chuyên sâu…. Tại trình độ này, người học bắt đầu nghiên cứu sâu để cải thiện từng kỹ năng. Cùng lúc, các bộ đề cũng được chú trọng để thí sinh tăng kinh nghiệm.

    4. Tài liệu bổ trợ:

    Từ điển, Flashcard,.. Đây là các bộ tài liệu hỗ trợ người học dù ở bất kỳ trình độ nào. Tài liệu trình độ sơ cấp (dành cho người mới bắt đầu)

    1.1. Ngữ pháp

    • Grammar in Use (Raymond Murphy): Cuốn sách đầy đủ nhất về Ngữ pháp mà bất cứ ai muốn nắm chắc sàn tảng tiếng Anh đều cần học.

    • Cambridge Grammar for IELTS: Nếu bạn không có nhiều thời giờ ôn luyện thì cuốn sách này sẽ tổng hợp vừa đủ những chủ điểm Ngữ pháp cần thiết cho bài thi IELTS. Cùng lúc, sách cũng kết hợp các bài tập với format giống bài thi IELTS cho bạn thực hành.

    • Ngữ pháp tiếng Anh (Mai Lan Hương): Nếu việc đọc và họcbằng tiếng Anh còn quá khó với bạn thì cuốn sách hướng dẫn Ngữ pháp từ tác giả người Việt này sẽ là chọn lựa thích hợp

    1.2. Từ vựng

    • Basic Vocabulary in ấn Use (Cambridge): Cuốn sách này dành cho bạn nào chưa biết gì về tiếng Anh hoặc đang rất YẾU về từ vựng. Nếu như bạn sắp hoặc đã hoàn tất chương trình học tiếng Anh 12 năm tại Việt Nam, bạn có thể chuyển sang cuốn sách tiếp theo (tại trình độ trung cấp) rồi.

    [​IMG]

    1.3. Phát âm

    • Pronunciation in Use (Cambridge): Luyện Phát âm từ cơ bản đến nâng cao

    2. Tài liệu trình độ trung cấp (dành cho trình độ 4.0+ IELTS)

    2.1. Ngữ pháp

    • Destination B1 – B2 (Malcolm Mann): liên kết kiến thức về Từ vựng và Ngữ pháp theo từng chủ đề. Sách thích hợp với những bạn đang ở trình độ 4.0, muốn hướng đến trình độ 5.0 – 5.5.

    2.2. Từ vựng

    • Check your vocabulary for IELTS (Rawdon Wyatt) • Vocabulary in ấn use Intermediate (Cambridge)

    • Vocabulary for IELTS (Cambridge):

    • Collocation in ấn use Intermediate (Cambridge): hướng dẫn về cách liên kết từ (collocation) trong tiếng Anh. Sách giúp người học hiểu phương pháp sử dụng từ trong ngữ cảnh sao cho tự nhiên.
     

Chia sẻ trang này