Xu hướng phân khúc văn phòng dẫn đầu 2024

Thảo luận trong 'Mua Bán Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi winplace, 7/10/24.

Lượt xem: 84

  1. winplace Active Member

    Diễn Đàn Sim Số  Tiềm năng văn phòng ảo Quận 1 không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn sở hữu hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, uy tín với đối tác khách hàng mà không phải bỏ ra số tiền đầu tư quá lớn.
    Cùng khai phá tiềm năng văn phòng ảo Quận 1 trong tương lai và những điểm đáng lưu ý khi tìm đơn vị cung cấp văn phòng uy tín bạn nhé!

    Thị trường văn phòng tại Tp.HCM năm 2024: cơ hội và thách thức

    Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế vừa qua, doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp tư nhân nhỏ lẻ, “nhà nhà người người” đều bị ảnh hưởng ít nhiều đến tình hình kinh doanh. Đặc biệt trong lúc lĩnh vực bất động sản ảm đạm thì phân khúc văn phòng cho thuê vẫn được xem là một phần sáng trong bức tranh tổng thể của thị trường.
    [​IMG]
    Trong thời gian tới, các chuyên gia Savills đánh giá nguồn cung văn phòng sẽ tăng đáng kể. Trong đó, thị trường kỳ vọng đón nguồn cung lớn với 237.000 m2 từ 13 dự án. Văn phòng cho thuê hạng A sẽ chiếm lĩnh với 64% thị phần.
    Hành vi khách hàng phân khúc văn phòng cho thuê cũng đang dần thay đổi, trong đó có cách sử dụng văn phòng. Khách hàng tập trung vào việc cắt giảm chi phí và đáp ứng nhu cầu của họ. Tối ưu hóa không gian làm việc, tăng cường làm việc từ xa, và tìm kiếm giải pháp linh hoạt khác là những cách họ tiếp cận hiệu quả.

    Xu hướng phân khúc văn phòng dẫn đầu 2024

    Từ bức tranh tổng quan trên, các chuyên gia ghi nhận và tổng hợp xu hướng phân khúc văn phòng trong năm 2023 và thời gian 2024 sắp tới bao gồm 4 xu hướng.
    [​IMG]
    Thứ nhất, xu hướng làm việc linh hoạt (hybrid) đang trở nên phổ biến do sự ảnh hưởng của COVID-19 và sự tiến bộ vượt trội trong kỹ thuật, công nghệ. Mô hình tạo sự linh hoạt cho nhân sự và định hình thị trường văn phòng, giúp giảm chi phí thuê văn phòng, cho phép thuê không gian văn phòng làm việc theo nhu cầu và tiết kiệm ngân sách tối ưu.
    Thứ hai, các doanh nghiệp đang di chuyển văn phòng ra ngoài trung tâm tài chính (CBD) để giảm chi phí thuê và cải thiện không gian làm việc. Các tòa nhà mới tại khu vực Quận 7 và TP. Thủ Đức đáp ứng nhu cầu này với tiện ích cao cấp và chứng chỉ văn phòng xanh. Hơn 75% nguồn cung văn phòng từ quý III/2023 đến hết 2025 tại TP Hồ Chí Minh dự kiến đạt chứng chỉ xanh. Điều này đồng nghĩa với việc cung cấp không gian làm việc tốt cho sức khỏe và nhu cầu “sống xanh” của nhân viên ngày càng được nâng cao.
    Thứ ba, văn phòng hiện nay tập trung vào cung cấp dịch vụ và tiện ích để đáp ứng nhu cầu đa dạng của nguồn nhân lực. Một văn phòng có thể bao gồm nhiều thế hệ khác nhau cùng làm việc như 7X, 8X, 9X, Gen Z. Việc chuyển đổi cấu trúc và cách bố trí văn phòng truyền thống sang văn phòng hiện đại không chỉ giúp gia tăng hiệu suất làm việc mà còn tạo cơ hội tương tác và sự gắn bó của nhân viên với công ty.
    Cuối cùng, thị trường văn phòng thể hiện tính thích ứng nhanh chóng với biến động cung – cầu. Savills ghi nhận sự giảm giá nhẹ trong giá thuê trong giai đoạn 2022 – 2023, khi chủ nhà linh hoạt điều chỉnh giá để duy trì khách thuê và thu hút khách mới. Sự linh hoạt trong điều chỉnh giá thể hiện sự nhạy bén trong thích nghi với biến động thị trường.
    WinPlace Coworking Spaces dẫn đầu xu hướng phân khúc văn phòng 2024

    Văn phòng WinPlace Coworking Spaces đón đầu xu hướng văn phòng với 4 sản phẩm chính: Văn phòng trọn gói, Chỗ ngồi làm việc, Văn phòng giao dịch, Sàn văn phòng.
    [​IMG]
    Với quy mô tòa nhà đẳng cấp, hiện đại tại trung tâm Quận 1 và Quận 7, văn phòng WinPlace đáp ứng đa dạng phân khúc văn phòng, thích hợp với đa dạng phân khúc khách hàng và ngân sách. Cả 4 sản phẩm văn phòng của WinPlace đều mang tính linh hoạt cao, dễ dàng mở rộng – thu hẹp quy mô khi cần thiết.
    Chẳng hạn:
    • Chỗ ngồi làm việc cho phép các Freelancers, công ty Startups, SMEs,… chỉ cần trả chi phí đúng cho diện tích chỗ ngồi của mình nhưng được tận hưởng đa dạng tiện ích tại khu vực chung mà không phát sinh chi phí nào khác;
    • Hoặc văn phòng trọn gói cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiết kiệm chi phí tối đa về cơ sở vật chất, tiện ích, nhân lực để tập trung hoàn toàn vào công việc kinh doanh chính;
    • Hay sàn văn phòng đa diện tích cho bạn dễ dàng scale-up/down và tiết kiệm chi phí chỉ $11/m2 nhưng được trang bị tiện ích không khác gì một văn phòng trọn gói đa năng;
    • Còn văn phòng ảo (văn phòng giao dịch) cho phép doanh nghiệp bạn sở hữu địa chỉ đăng ký kinh doanh tại tòa nhà uy tín, làm đẹp hình ảnh thương hiệu, tăng sức hút trong mắt đối tác và khách hàng.
    Với tình hình kinh tế khó khăn chung, văn phòng WinPlace đã bắt đầu triển khai chi nhánh mới tại tòa nhà Jamona Heights Quận 7 bên cạnh chi nhánh tại tòa CitiLight, nhằm thích nghi nhu cầu di chuyển văn phòng ra khỏi khu vực trung tâm của nhiều doanh nghiệp, để tối ưu hóa chi phí nhất có thể. Tuy giảm về ngân sách nhưng chất lượng văn phòng vẫn được WinPlace chú trọng và dành nhiều tâm huyết đầu tư với mục tiêu “Giảm về lượng, Giữ về chất” đồng hành cùng các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn kinh tế.
    Sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là sự giao thoa tuyệt vời mà
    WinPlace muốn mang lại giá trị cho Quý khách hàng của mình. Nếu văn phòng trọn gói WinPlace Quận 1 mang phong cách phóng khoáng, hiện đại, thì văn phòng đa diện tích WinPlace Quận 7 mang đến sự riêng tư, tự chủ tuyệt đối với không gian mở thoáng đãng, ngập tràn ánh sáng (mỗi văn phòng đều có ban công và cửa sổ lớn).
    Khu vực văn phòng chung được đầu tư chỉn chu với
    khuôn viên xanh mát, sảnh lễ tân trang trọng, hệ thống phòng họp, pantry hiện đại phục vụ nhu cầu ăn/uống, khu vực WC sạch đẹp, tiện ích hồ bơi đẳng cấp,..
    Một thế mạnh có thể kể đến của văn phòng WinPlace Quận 7 chính là chi phí thuê chỉ từ $11/m2 đã bao gồm phí quản lý, rất cạnh tranh trong khu vực. Thấu hiểu tình hình kinh tế khó khăn chung, WinPlace luôn tạo điều kiện tốt và tối ưu nhất cho mọi khách hàng tin tưởng và mong muốn đồng hành cùng WinPlace, gắn kết tạo thành công với nhiều chính sách linh hoạt, chương trình ưu đãi hấp dẫn, giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm tối đa nhất có thể.
    LIÊN HỆ NGAY 0976 312 066 ĐỂ NHẬN BÁO GIÁ CHI TIẾT VÀ THAM QUAN TRỰC TIẾP
    Hy vọng bài viết trên với các thông tin hữu ích về top xu hướng phân khúc văn phòng 2024 đã giúp bạn có thêm những tiêu chí để lựa chọn đơn vị cho thuê văn phòng uy tín – chuyên nghiệp, đáp ứng tối đa nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp mình nhé!
     

Chia sẻ trang này